14 tháng 12, 2011

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG BỒN BIOGAS COMPOSITE


biogas bag
biogas stove


Cách sử dụng Biogas Composit
Sau lắp đặt xong bồn biogas thì đưa sử dụng.
- Đổ phân: Mở khoá tổng, cho phân vào bồn tối thiểu từ 700 - 1.000kg phân. đổ càng nhiều thườ gian sinh gas càng nhanh.
-Toàn bộ phân trên khi đổ vào nên hạn chế cho rơm, rác, chấu, tuyệt đối không cho nước rửa bát, xà phòng, hoá chất tẩy rửa... làm gây tắc đường đẩy phân bã ra ngoài và làm giảm hoạt động của các vi sinh vật tạo khí,đóng khoá tổng lại.
- Sau khi nạp phân xong ngày hôm sau cần phải xả bỏ khí trong thời gian 20-30 phút. một ngày xả 2-3 lần vì trong bồn còn lẫn các khí như: hơi nước O2 ,CO2, CH4, phải xả trong vòng 3 - 5 ngày liên tục. khi xả mở khoá ra để cho khí hết rồi đóng lại. Trong thời gian chờ có gas không được cho thêm nước vào mà chỉ tiếp tục cho phân vào trong bồn. Sau khi có gas hàng ngày làm vệ sinh chuồng trại đưa phân lợn hàng ngày là đủ
sau khoảng thời gian trên lắp ống dẫn khí gas vào bếp, Lấy lửa châm vào bếp nếu thấy lửa cháy, không bị tắt là được. Trường hợp lửa cháy bập bùng, cần phải xả tiếp 1-2 ngày là dùng được.
Chú ý: Khi sử dụng bếp gas phải châm lửa trước và mở khóa sau, khi sử dụng xong phải khóa gas lại. cấm làm ngược lại vị có thể gây hỏa hoạn cháy nổ. phải có kệ bếp cao hơn mặt đất 0,8-0,9m. để xa tầm tay trẻ em.
Phải lắp đặt bếp ở nơi thông thoáng, dễ thoát khói,
 chi tiết tại http://thủychungbiogas.vn/


trích tài liệu hướng dẫn sử dụng bồn biogas công ty thủy chung.

thi công bể biogas composite

thi công bể biogas composite
hầm bể biogas composite thủy chung

nắp biogas composite

nắp biogas composite
biogas composite